Flagship Dunu SA6 EST chính thức được mở bán ra thị trường

0
435

Kể từ khi được Dunu ra mắt cho tới nay thì SA6 chính là chiếc tai nghe gặt hái được nhiều thành công nhất. Minh chứng rõ ràng cho điều này đó là trên các diễn đàn âm thanh trong và ngoài nước, SA6 và các biến thể của nó luôn là những cái tên được rất nhiều audiophile recommend. Từ SA6 cho tới SA6 Ultra và gần đây nhất là SA6 MK2 đều trung thành với cấu hình driver 6BA. Tuy nhiên, ở phiên bản mới nhất có tên Dunu SA6 EST, nhà sản xuất đã thêm vào cặp driver EST nhằm cải thiện cả phần âm sắc lẫn tính kỹ thuật của dải âm treble.

Thiết kế

Giống như các phiên bản trước đó, Dunu SA6 EST vẫn có phần housing được chế tạo từ chất liệu nhựa cấp y tế. Trong khi đó, mặt faceplate sẽ được làm bằng gỗ. Tuy nhiên, để tạo sự khác biệt với những người đàn anh thì màu sắc của mặt faceplate đã được thanh đổi từ nâu/đỏ thường thấy sang màu xanh dương pha lẫn với hai màu trắng/đen.

SA6 EST vẫn sở hữu thiết kế công thái học cùng ngoại hình đẹp mắt

Theo chia sẻ từ Dunu, cách pha màu mới ở mặt faceplate hẳn sẽ khiến nhiều người liên tưởng tới những dải ngân hà xa xôi nhưng đầy màu sắc. Việc tiếp tục sử dụng thiết kế công thái học giúp SA6 EST vẫn nắm giữ được điểm mạnh vốn có của SA6 Series đó là đem tới cảm giác đeo cực kỳ fit tai.

Ngoài sự thay đổi về ngoại hình, Dunu SA6 EST còn được theo kèm sợi cáp Hulk Pro Mini. Cáp được bện chéo từ các lõi dây làm bằng chất liệu đồng đơn tinh thể có độ tinh khiết cao. Cáp có phần jack cắm thiết kế theo dạng module có khả năng tháo rời linh hoạt.

Bộ phụ kiện theo kèm với SA6 EST

Các phụ kiện khác sẽ bao gồm: 1 bộ eartips S&S, 1 bộ eartips Candy, 1 bộ eartips silicone cơ bản, 1 cặp foam eartips, 1 module jack 3.5mm, 1 module jack 4.4mm, jack chuyển 6.35mm, chổi vệ sinh và hộp đựng.

Cấu hình driver

Khác với các phiên bản trước đó, Dunu SA6 EST sẽ sử dụng mạch phân tần dạng 4 đường tiếng cùng cấu hình driver dạng hybrid bao gồm:

  • 2 driver BA Custom Sonion đảm nhận tái tạo âm thanh ở dải tần thấp
  • 2 driver BA Custom Knowles đảm nhận tái tạo âm thanh ở dải tần trung
  • 2 driver BA Custom Knowles đảm nhận tái tạo âm thanh ở dải tần cao
  • 2 driver EST Custom Sonion đảm nhận tái tạo âm thanh ở dải tần siêu cao
SA6 EST sẽ sử dụng cấu hình driver gồm 6BA và 2EST mỗi bên tai

Với sự bổ sung của cặp driver EST, dải treble trên SA6 EST sẽ được mở rộng tốt hơn đồng thời tăng cường độ chi tiết. Về mặt thông số, tai nghe hoạt động ở trở kháng 55Ohms, có độ nhạy 117dB cùng dải tần đáp ứng là 5Hz – 40kHz.

Hiện Dunu SA6 EST đã chính thức được mở bán với mức giá là 639.99 USD, chỉ nhỉnh hơn SA6 MK2 khoảng 60 USD.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here