Tai nghe true wireless Sony WF-C500: Màu sắc cá tính, nhiều tính năng tân tiến

0
970

Ngoài các mẫu tai nghe cao cấp thì Sony còn trình làng ra thị trường nhiều sản phẩm tầm trung và giá rẻ chất lượng. Mới đây nhất phải kể đến mẫu tai nghe true wireless Sony WF-C500. Tuy sở hữu vẻ ngoài có phần nhỏ nhắn song WF-C500 lại mang trong mình rất nhiều tính năng cùng công nghệ nổi bật.

Thiết kế

Tương tự như WF-1000XM4, chiếc tai nghe true wireless Sony WF-C500 cũng được đóng gói trong bao bì làm từ giấy có thể tái chế nhằm bảo vệ môi trường. Đây được xem như một động thái tích cực và hoàn toàn hợp lý vì Sony có tầm ảnh hưởng lớn tới việc bảo vệ môi trường trên toàn cầu.

Sony WF-C500 có thiết kế nhỏ nhắn và gọn gàng ở cả phần tai nghe lẫn hộp sạc

Là một phiên bản gọn gàng hơn của WF-1000XM4 nên Sony WF-C500 sở hữu thiết kế nhỏ nhắn hơn cả ở phần hộp sạc lẫn tai nghe. Mỗi bên tai chỉ có trọng lượng 5,4g và sở hữu phần housing làm bằng nhựa với các góc cạnh được bo tròn nên mang tới cảm giác đeo khá thoải mái, êm tai. Ngay bên cạnh phần housing là lỗ thông hơi cho phép giảm áp lực không khí ở bên trong tai. Như thường lệ, người dùng có thể chạm nhẹ lên phần housing để điều khiển tai nghe như tăng giảm âm lượng, chuyển bài hát, …

Với nhiều tùy chọn màu sắc thời trang và cá tính như đen, trắng, cam hay xanh ngọc, Sony WF-C500 phù hợp với mọi đối tượng người dùng.

Sony WF-C500 có rất nhiều phiên bản màu sắc khác nhau cho người dùng lựa chọn

Tính năng và công nghệ

Sony WF-C500 sử dụng cụm driver dynamic 5.8mm được tune âm theo dạng cân bằng ở cả ba dải nên chất âm dễ nghe, bắt tai và phù hợp với nhiều dòng nhạc khác nhau. Dải bass mặc dù không xuống quá sâu, giàu nội lực như WF-1000XM4 song vẫn đáp ứng tốt nhu cầu thưởng nhạc của các fan EDM. Dải treb tự nhiên và trong trẻo phối hợp cùng dải mid chi tiết và rõ ràng khiến cho phần vocal trở nên trung thực, nổi bật hơn.

Chất âm của Sony WF-C500 được tune theo dạng cân bằng ở cả ba dải nên rất dễ nghe và bắt tai

Để quá trình nghe nhạc trở nên hoàn hảo hơn thì Sony còn trang bị cho WF-C500 nhiều công nghệ hỗ trợ hiện đại như:

  • Công nghệ DSEE giúp nâng cấp chất lượng các file nhạc tiêu chuẩn lên độ phân giải cao hơn. Nhờ vậy mà âm thanh sẽ có thêm độ chi tiết và sinh động hơn.
  • Công nghệ 360 Reality Audio giúp âm thanh được phát ra dưới dạng đa chiều nên sân khấu âm nhạc trở nên rộng mở, phóng thoáng hơn.

Sony WF-C500 còn tương thích tốt với ứng dụng Sony Headphone trên smartphone hoặc tablet. Với ứng dụng này, người dùng có thể cân chỉnh EQ sao cho phù hợp với sở thích nghe nhạc của bản thân. Và còn đó nhiều tính năng hay ho khác trên ứng dụng này đang chờ bạn khám phá.

Sony WF-C500 được trang bị chuẩn Bluetooth 5.0, tính năng Fast Pair cùng chuẩn chống nước IPX4

Việc sử dụng chuẩn Bluetooth 5.0 cùng hai codec quen thuộc là SBC và AAC cho phép tai nghe duy trì kết nối ổn định, liền lạc với mọi thiết bị nguồn phát. Tính năng Fast Pair giúp WF-C500 kết nối nhanh chóng với các thiết bị Android ngay khi lấy tai nghe ra khỏi hộp sạc.

Tai nghe cũng đạt tiêu chuẩn chống nước IPX4 nên người dùng hoàn toàn yên tâm sử dụng WF-C500 khi luyện tập thể thao ở ngoài trời. Ngoài ra, việc tương thích với trợ lý ảo trên điện thoại giúp người dùng có thể nhận cuộc gọi hay phát nhạc thông qua giọng nói mà không cần phải thao tác bằng tay.

Thời lượng pin

Thời lượng pin ấn tượng giúp Sony WF-C500 thỏa mãn thú vui nghe nhạc trong cả một ngày dài của audiophile. Với mỗi lần sạc đầy pin, chiếc tai nghe có thể hoạt động liên tục trong 10 giờ đồng hồ. Hộp sạc sẽ cung cấp thêm 10 giờ sử dụng và nâng tổng thời gian hoạt động lên 20 giờ đồng hồ. Sony cũng tích hợp cho WF-C500 tính năng sạc nhanh tiện lợi, 10 phút sạc nhanh sẽ giúp tai nghe hoạt động trong 1 giờ đồng hồ.

Sony WF-C500 có thời lượng pin lên tới 20 giờ đồng hồ liên tục khi dùng kèm với hộp sạc

Hiện mẫu tai nghe true wireless Sony WF-C500 đang được phân phối tại thị trường Việt Nam với giá bán khoảng 2 triệu đồng.

>>> Tham khảo thêm: Top những mẫu tai nghe true wireless đáng chú ý nhất năm 2022

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here