Tai nghe true wireless Noble Falcon ANC: Thiết kế mới, bổ sung thêm tính năng ANC

0
722

Sau hai phiên bản FalconFalcon 2 TWS nhận được khá nhiều phản hồi tích cực thì mới đây Noble tiếp tục tung ra thêm phiên bản nâng cấp của dòng tws Falcon, đó là chiếc tai nghe true wireless Noble Falcon ANC. Hãy cùng tintucaudio khám phá chi tiết về những điểm mới trên mẫu tws này nhé.

Thiết kế

So với phiên bản tiền nhiệm thì Falcon ANC có phần hộp sạc được giữ nguyên thiết kế ban đầu. Với kiểu dáng hình hộp cùng các góc cạnh được bo tròn, chiếc hộp sạc có thể nằm gọn trong lòng bàn tay của người dùng. Như thường lệ, phần nắp của hộp sạc sẽ có màu xanh lam bóng bẩy còn phần thân sẽ được phủ một lớp sơn màu đen nhám sang trọng. Logo của Noble cùng tên sản phẩm được in rõ ràng trên nắp hộp sạc còn mặt trước sẽ được tích hợp dải đèn LED cho phép hiển thị chi tiết về tình trạng pin của hộp sạc. Cổng Type-C vẫn được sắp xếp ở vị trí quen thuộc là mặt sau của hộp sạc.

Noble Falcon ANC sở hữu thiết kế mới sang chảnh hơn và hiện đại hơn

Điểm mới nhất trong thiết kế của Noble Falcon ANC đó là phần tai nghe. So với Falcon 2 TWS thì phần tai nghe của Falcon ANC có thiết kế lớn hơn một chút do được trang bị thêm một số linh kiện mới. Tuy nhiên, với việc bo tròn mọi góc cạnh và ứng dụng thiết kế công thái học, Falcon ANC đem lại trải nghiệm đeo khá thoải mái cho người sử dụng. Để giữ cho trọng lượng của tai nghe ở mức nhẹ nhất có thể thì Noble đã sử dụng chất liệu nhựa để chế tạo phần housing cho tai nghe. Riêng mặt faceplate sẽ được hoàn thiện bởi một mặt kính màu xanh lam bắt mắt.

Phần tai nghe của Noble Falcon ANC có thiết kế hoàn toàn mới so với phiên bản tiền nhiệm

Với việc chạm nhẹ lên mặt kính xanh lam, người dùng có thể điều khiển tai nghe một cách dễ dàng như tăng/giảm âm lượng, chuyển bài hát, dừng/phát nhạc, nghe/từ chối cuộc gọi, … Ngay trên mặt kính sẽ có logo Noble và logo này sẽ phát sáng tùy theo tình trạng hoạt động của tai nghe.

  • Đèn sáng màu cam và trắng trong 1 giây à Bật nguồn
  • Đèn sáng màu cam trong 1 giây à Tắt nguồn
  • Đèn trắng nhấp nháy 2 lần sau mỗi 5 giấy à Chế độ chờ
  • Đèn cam và trắng nhấp nháy liên tục à Đang ghép nối
  • Đèn trắng nhấp nháy à Reset
  • Đèn cam sáng liên tục à Đang sạc pin cho tai nghe
  • Đèn tắt à Đã sạc đầy pin
  • Đèn cam nhấp nháy hai lần liên tục à Pin yếu

Do sở hữu khả năng chống nước IPX4 nên Falcon ANC có thể hoạt động tốt khi vô tình bị dính nước mưa hoặc mồ hôi.

Noble Falcon ANC có khả năng chống nước đạt chuẩn IPX4

Tính năng và công nghệ

Nhìn vào tên gọi là đã có thể đoán ra tính năng mới nhất được cập nhật trong phiên bản lần này của Falcon chính là tính năng chống ồn chủ động ANC. Với tính năng này, bạn hoàn toàn đắm chìm vào không gian âm nhạc mà không phải lo lắng về những ảnh hưởng đến từ tiếng ồn bên ngoài.

Đi kèm với tính năng ANC là tính năng xuyên âm cho phép bạn vừa nghe nhạc vừa cảm nhận rõ được âm thanh ở môi trường xung quanh. Bên trong Noble Falcon ANC được tích hợp một cảm biến IR cho phép tai nghe tự đồng dừng phát nhạc khi người dùng tháo tai nghe.

Noble Falcon ANC được bổ sung thêm tính năng chống ồn chủ động ANC

Về mặt kết nối, Noble Falcon ANC sử dụng chuẩn Bluetooth 5.2 cùng loạt codec cao cấp như aptX, aptX Adaptive, SBC và AAC. Để tạo sự ổn định khi kết nối, hạn chế tình trạng trễ âm thì Noble đã trang bị Falcon ANC chip xử lý Qualcomm cùng công nghệ TrueWireless Mirroring. Hiểu một cách đơn giản thì với công nghệ này, một bên tai sẽ kết nối trực tiếp với nguồn phát để nhận thông tin sau đó truyền âm thanh tới tai còn lại.

Không chỉ có vậy tai nghe có thể kết nối cùng lúc với hai thiết bị nhờ vào tính năng ghép nối đa điểm Multipairing. Để hỗ trợ việc nghe gọi trở nên to và rõ ràng thì cụm micro trên Noble Falcon ANC sẽ sử dụng công nghệ chống ồn cVc 8.0 tiên tiến.

Những tính năng tiên tiến trên phiên bản tiền nhiệm vẫn được trang bị đầy đủ trên Noble Falcon ANC

Thời lượng pin

Với mỗi lần sạc đầy pin, Noble Falcon ANC có thể chơi nhạc liên tục trong 6 giờ khi bật âm lượng tối đa. Việc giảm âm lượng sẽ tăng thời lượng pin cho tai nghe.

Hiện mẫu tai nghe không dây Noble Falcon ANC đang được phân phối tại thị trường Việt Nam với giá bán khoảng 5 triệu đồng.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here