Dunu cho ra mắt mẫu tai nghe inear Dunu Kima nhằm chiều lòng các wibu fan

0
1369

Với việc trình làng nhiều mẫu tai nghe mang đậm nét “anime”, Moondrop và nhiều thương hiệu âm thanh khác đã thu hút được một lượng lớn fan hâm mộ wibu. Với việc xu thế này ngày càng lan rộng thì ngay cả Dunu – nhãn hiệu âm thanh nổi tiếng nhất tại Đài Loan cũng đã bắt đầu trình làng những chiếc tai nghe dành riêng cho các wibu fan. Và chiếc tai nghe wibu đầu tiền được Dunu cho ra mắt đó là Dunu Kima.

Thiết kế

Dunu Kima cùng bộ phụ kiện được đóng gói rất chỉn chu trong một hộp bìa rất “sexy”. Điểm nhấn của phần hộp bìa đến từ cô hầu gái đầu quyến rũ và sexy được in nổi bật ở mặt trước. Phụ kiện đi kèm với Kima khá đa dạng và có màu sắc cực kỳ bắt mắt, chúng bao gồm:

  • 1 sợi dây cáp
  • 6 cặp eartips silicone
  • 3 cặp foam eartips
  • 1 jack chuyển từ kết nối 3.5mm sang 6.35mm
  • 1 chiếc hộp đựng cao cấp
  • 1 chiếc chổi và 1 khăn lau dùng để vệ sinh tai nghe
Dunu Kima có bộ phụ kiện đi kèm vừa đầy đủ vừa đẹp mắt

Để mang tới cảm giác đeo vừa thoải mái vừa êm tai nhất thì phần housing của Dunu Kima được thiết kế theo hình dạng 3D công thái học. Các đường nét trên mặt faceplate được cắt vát một cách tinh xảo và tạo thành các mặt phẳng nghiêng không đối xứng nhau. Những mặt phẳng này sẽ phản chiếu hiệu ứng ánh sáng và bóng tối dựa trên góc chiếu của ánh sáng. Đây cũng chính là điểm độc đáo nhất trong thiết kế của Kima và Dunu gọi đó là thiết kế Ergonomic.

Phần housing trên Dunu Kima được làm bằng kim loại và việc phủ thêm lớp sơn mờ sẽ càng làm tăng thêm vẻ đẹp của chiếc tai nghe. In nổi trên hai mặt faceplate là hai dòng chữ “Kima” (bên tai phải) và “Criz Faction” (bên tai trái).

Dunu Kima sở hữu thiết kế có độ tinh xảo vô cùng ấn tượng

Đi kèm với Kima là sợi dây cáp sử dụng chuẩn connector 2-pin 0.78mm và jack 3.5mm. Phía bên trong dây cáp là 4 sợi dẫn được bện theo cấu trúc Litz. Nhằm tăng độ nhạy và chuẩn xác khi dẫn truyền tín hiệu, Dunu đã sử dụng chất liệu đồng đơn tinh thể để chế tạo nên các sợi dẫn.

Cấu hình driver

Kima được Dunu trang bị cho cụm driver dynamic 10mm thế hệ mới có phần màng loa được làm từ chất liệu DLC (Diamond-Like Carbon). Ngoài việc sử dụng màng loa thế hệ mới, Dunu còn tích hợp cho driver này nhiều linh kiện chất lượng như mạch từ tính neodymium N52 hay cuộn voice-coil siêu mịn có độ căng lớn. So với những driver DLC truyền thống thì driver DLC của Dunu cho ra âm thanh rõ ràng và tự nhiên hơn. Về mặt thông số, Dunu Kima có độ nhạy là 108dB và hoạt động ở trở kháng 32Ohm.

Mỗi bên tai nghe của Dunu Kima được trang bị driver dynamic 10mm có phần màng loa dạng DLC

Để duy trì áp suất không khí ở bên trong buồng âm đồng thời đảm bảo sự thoải mái khi đeo Kima trên tai, Dunu đã trang bị cho Kima công nghệ kiểm soát luồng không khí dựa trên bộ điều khiển micro. Nói một cách dễ hiểu thì mỗi bên tai nghe của Dunu Kima sẽ có một bộ điều khiển micro được đặt giữa các lỗ thông hơi ở buồng âm trước và sau. Công dụng của nó sẽ là điều tiết luồng không khí ra vào bên trong tai nghe. Nhờ thế mà áp suất bên trong tai nghe sẽ trở nên ổn định hơn. Kéo theo đó là dải bass xuống sâu hơn, hạn chế việc âm trường bị bó hẹp và tạo độ thoáng cho tai của người nghe khi đeo Kima.

Dunu Kima có độ nhạy 108dB và hoạt động ở trở kháng 32Ohm

Theo như dự kiến, Dunu Kima sẽ sớm được phân phối tại thị trường Việt Nam vào cuối năm nay.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here