8 Nâng cấp mới trên XDuoo XD-05 Plus

0
2209

Thông tin từ xDuoo công bố, đã có đến 12500 chiếc DAC/AMP Xduoo XD-05 bán ra trên toàn cầu tính từ thời điểm ra mắt. Rất nhiều góp ý và kỳ vọng của người sử dụng được ghi nhận lại để cải tiến và nâng cao chất lượng của sản phẩm. Và sau một thời gian dài chuẩn bị, cuối cùng Xduoo đã tung ra phiên bản nâng cấp mới với tên gọi Xudoo XD-05 PLUS. Người dùng sẽ nhận được những gì từ XDuoo XD-05 Plus

1. Ngoại hình

Thiết kể vỏ ngoài trau truốt hơn, chất liệu cao cấp hơn và cứng cáp hơn.  

Toàn bộ giao tiếp đã được nâng cấp lên chuẩn USB Type-C giúp cải thiện tính tương thích và độ phổ biến cho sản phẩm. 

Xduoo Xd-05 plus

Nút “BOOST”  – tăng công suất của tầng amply với 1 thao tác gạt. Thay đổi chất âm trong một nốt nhạc. 

2. Gấp đôi công suất đầu ra.

So sánh với XD-05 phiên bản đầu, Xduoo XD-05 PLUS tập trung chủ yếu vào nâng cấp phần cứng và hiệu suất hoạt động.

Bạn chẳng thể nào mang chiếc DAC để bàn to tướng cùng đống dây cắm AMP lỉnh kỉnh để kéo chiếc tai nghe Full-size của bạn trên giường ngủ. Đó là lý do tại sao mọi người lại yêu thích và sử dụng Xudoo XD-05.

XDuoo XD-05 Plus DAC/ AMP nâng cấp công suất đầu ra cho tầng amply từ 500mW@32Ω ở phiên bản cũ lên tới 1000mW@32Ω. Với thông số này, Xduoo XD-05 PLUS tự tin có thể kéo rất nhiều loại tai nghe desktop trước đây với một chất lượng âm thanh không hề thua kém DAC/AMP để bàn. 

3. Bộ điều áp Ultra-low noise LDO 

XDuoo XD-05 Plus DAC/ AMP tối ưu lại mạch cấp nguồn cho toàn bộ hệ thống mạch giải mã, LPF, amp, XMOS, và chip nhận tín hiệu một cách hoàn toàn độc lập. Điều này sẽ giúp giảm thiểu hiện tượng nhiễu chéo giữa các linh kiện cho âm thanh trong trẻo hơn cũng như nâng cao thời lượng sử dụng pin.

4. Nâng cấp chip giải mã từ AK4490 thành AK4493EQ

XDuoo XD-05 Plus được làm lại mạch giải mã mới với con chip cao cấp hơn AK4493 của Asahi Kasei (Nhật Bản). Chất lượng giải mã tốt hơn đem đến cho chúng ta bản nhạc nhiều chi tiết hơn, độ méo thấp hơn và độ động cao hơn. Nó cũng đồng thời hỗ trợ native DSD, DXD và PCM cho khả năng giải mã đa dạng, phù hợp với mọi nguồn nhạc của người dùng. 

5. Làm mới chip nhận tín hiệu từ XMOS U8 thành XMOS XU208

XD-05 Plus nâng cấp chip nhận tín hiệu từ XMOS U8 trên XD-05 cũ thành XMOS XU208.  Điều này sẽ giúp nâng khả năng nhận tín hiệu cao cấp hơn như PCM 32bit/384 kHz, DSD256. Ngoài ra Xduoo XD-05 PLUS sẽ hỗ trợ thêm cả DSD64 (DOP) thông qua ngõ optical/coaxial giúp nâng cao khả năng phối ghép.

Thêm vào đó,Xduoo XD-05 Plus có sự cải tiến vượt bậc trong kiến trúc tầng xử lý tín hiệu số, sử dụng bộ đôi chip dao động nhiễu siêu sấp và CPLD chip để giảm tối đa jitter.

6.Khả năng thay đổi từ 1 dual-op-amp từ một thành 2 single op-amp

Thay đổi OP-AMP ( operational amplifier) từ lâu đã trở thành một thú vui khó bỏ đối với những người chơi âm thanh. Mỗi loại OP-AMP sẽ đem lại màu âm riêng biệt, giúp trải nghiệm nghe trở nên thú vị hơn.

XDuoo XD-05 Plus DAC/ AMP vẫn giữ thiết kế OP-AMP có khả năng tháo rời giống như trên XD-05 bản cũ, một trong những tính năng được người dùng đánh giá cao. Tuy nhiên, với Xduoo XD-05 PLUS, bạn sẽ cần phải nâng cấp 1 cặp OP-AMP đơn thay vì 1 dual-OP-AMP như trước đây. Điều này sẽ có lợi cho việc giảm thiểu nhiễu cũng như tăng công suất và độ động cho âm thanh cuối. 

7. Sạc nhanh hơn & pin tốt hơn.

XDuoo XD-05 Plus DAC/ AMP được tối ưu thời lượng pin, giảm thiểu thời gian sạc đầy ít hơn 30 phút và cải thiện dung lượng pin từ 4000mAh lên 5000mAh. Khi chế độ “BOOST” tắt, Bạn sẽ có thêm 2 giờ khi nghe qua cổng USB “SPDIF IN” , thêm 3 giờ với cổng coaxial/fiber digital input; và thêm 17 giờ với cổng “AUX IN” analog input. 

8. Bluetooth DAC/AMP 5.0

Xduoo XD-05 Plus có khả năng nâng cấp với Module Xduoo 05BL để biến thành một chiếc DAC/AMP không dây đúng nghĩa. Hỗ trợ cả kết nối Bluetooth 5.0 và codec APTX cho khả năng chơi nhạc không dây lossless.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here