Có những điểm thú vị nào trên bộ giải mã iFi Zen DAC V3

0
805

Với việc nắm giữ giải thưởng “DAC tốt nhất tầm giá dưới 200£” trong nhiều năm liền, dòng sản phẩm Zen DAC của nhà iFi luôn nhận được nhiều lời khen cùng sự tin tưởng của người dùng. Và để trải nghiệm nghe nhạc trở nên hoàn hảo, bộ giải mã iFi Zen DAC V3 với nhiều điểm cải tiến vượt trội đã được cho ra mắt.

Thiết kế

Vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế đĩa bay đặc trưng, nhưng iFi Zen DAC V3 có màu sắc lịch lãm hơn so với các phiên bản tiền nhiệm. Việc bổ sung thêm các đường nét tinh xảo ở mặt trước giúp ngoại hình của bộ giải mã trở nên sang trọng hơn. Việc thân máy được làm từ nhôm sẽ giúp tăng độ bền bỉ cho Zen DAC V3.

Thiết kế tổng thể của iFi Zen DAC V3

Đặt chính giữa mặt trước của iFi Zen DAC V3 là núm xoay âm lượng (kiêm nghiệm chức năng bật/tắt nguồn). Phía bên trái sẽ có nút bấm Power Match và XBass, còn phía bên phải là cổng headphone 6.3mm Single-Ended và 4.4mm Balanced. Các cổng kết nối còn lại được tích hợp ở mặt sau gồm: 1 cổng Line Out 4.4mm Balanced, 1 cặp cổng Line Out RCA, 1 cổng Type-C Digital Input và 1 cổng nguồn 5V.

Mặt trước và mặt sau của iFi Zen DAC V3

Công nghệ nổi bật

iFi Zen DAC V3 tiếp tục sử dụng con chip DAC Burr-Brown (kiến trúc True Native) để giải mã tín hiệu âm thanh. Ngoài việc được hỗ trợ MQA, bộ giải mã còn dễ dàng xử lý các tệp nhạc hires như PCM 768kHz hay DSD512.

iFi Zen DAC V3 tiếp tục sử dụng chip DAC Burr Brown

Bên cạnh việc hỗ trợ chuẩn USB Super Speed mới nhất, chipset USB XMOS 16 lõi trên Zen DAC V3 sẽ mang lại tốc độ xung nhịp tăng gấp đôi và bộ nhớ gấp 4 lần. Bộ đếm xung GMT Femto Precision Clock cùng bộ nhớ đệm thông minh sẽ giảm nhiễu jitter, đồng thời tăng độ sạch và trong trẻo cho tín hiệu âm thanh.

Mạch linh kiện bên trong iFi Zen DAC V3

Với công suất đầu ra lần lượt là 300mW@32Ohm (ở cổng 4.4) và 210mW@32Ohm (ở cổng 6.3), Zen DAC V3 dễ dàng kéo được các mẫu IEM và headphone phổ thông trên thị trường. Các tính năng đặc trưng của iFi là Power Match, XBass, mạch bảo vệ quá áp vẫn được trang bị đầy đủ trên bộ giải mã. Công tắc Variable/Fixed sẽ xác định xem mạch điều khiển âm lượng analog trên bộ giải mã có được sử dụng hay không.

Hiện bộ giải mã iFi Zen DAC V3 đã được phân phối tại thị trường Việt Nam với mức giá mở bán là 5.99 triệu đồng.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here